Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | | CHƯƠNG TRÌNH NÓI CHUYỆN VỀ LOÀI HÀ MÃ TẠI VƯỜN THÚ HÀ NỘI
Liên hệ | English Trang chủ

CHƯƠNG TRÌNH NÓI CHUYỆN VỀ LOÀI HÀ MÃ TẠI VƯỜN THÚ HÀ NỘI
15.03.2024 11:14

----------

Chương trình “ Nói chuyện động vật Vườn thú ” Tháng 3/2024 với chủ đề về loài Hà Mã. Hà mã phân bố ở vùng Đông và Trung Phi. Chúng sống chủ yếu ven các sông, hồ, đầm lầy, nơi có nguồn cỏ dồi dào. Hà mã là loài vật lớn thứ 3 trên cạn sau Voi và Tê giác. Cơ thể Hà mã mập đồ sộ, đầu lớn, chân nặng và ngắn. Tất cả mắt, mũi, tai của Hà mã nằm ở phía đỉnh đầu giúp chúng vẫn thở được khi ngâm mình dưới nước. Răng nanh rất phát triển, điều đặc biệt ở Hà mã đực là răng có thể dài tới 50cm.
Tại khu trưng bày loài Hà Mã, nhân viên Giáo dục bảo tồn đã giới thiệu về đặc điểm, phân bố, tập tính, sinh sản, thức ăn của loài này và đặc biệt, những câu chuyện thực tế trong quá trình chăm sóc động vật tại đây luôn hấp dẫn du khách tham quan.
Loài Hà mã sống thành từng nhóm từ 10 - 15 cá thể, hoạt động kiếm ăn chủ yếu vào ban đêm, ngày chúng đầm mình dưới nước để tránh nắng.

Hà mã giao phối vào mùa khô, sinh con vào mùa mưa. Chúng mang thai khoảng 8 tháng, đẻ mỗi lứa 1 con. Con non mới sinh sống với mẹ trong năm đầu.

Khẩu phần ăn của Hà Mã được chuẩn bị là các loại thực phẩm như: Cỏ voi, khoai lang, bí đỏ, cà rốt, cơm nắm,… đây là những loại thực phẩm bổ sung giàu dinh dưỡng.
Công tác vệ sinh chuồng trưng bày động vật tại Vườn thú Hà Nội được đặc biệt quan tâm vì môi trường sống sạch sẽ là yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe của đàn động vật. Vào mỗi buổi sáng, trưa, chiều các nhân viên chăm sóc động vật quét dọn chất thải, vệ sinh chuồng theo quy trình kỹ thuật.

Khi thời tiết chuyển mùa, trời lạnh hay nắng nóng, các bác sỹ thú y sẽ kê đơn để bổ sung các loại khoáng chất, Vitamin và các loại thuốc bổ để tăng sức đề kháng cho loài Hà Mã.

Loài Hà Mã thích nghi môi trường khí hậu nắng nóng nên vào mỗi mùa đông giá lạnh của miền Bắc, tại khu trưng bày loài Hà Mã các bể nước được xả nước ấm để cho Hà Mã ngâm mình dưới nước hoặc đầm mình dưới bể bùn làm ấm cơ thể.

Công việc chăm sóc động vật to lớn cũng được xem là nghề nguy hiểm vì làm việc với thú hoang dã nếu không dành thật nhiều tình yêu với động vật và chăm sóc như những đứa con của mình thì khó có thể gần gũi với chúng được. Những người nhân viên tổ chăm sóc Hà mã luôn phải đối diện với những vất vả, khó khăn trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc loài động vật này.
Chính sự công phu của công việc chăm sóc các loài động vật đã giúp các cá thể động vật, trong đó có nhiều loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng luôn khoẻ mạnh, sinh trưởng tốt. Nhờ đó, Vườn thú Hà Nội luôn là một điểm đến hấp dẫn cho người dân Thủ đô cũng như du khách gần xa.

Vườn thú Hà Nội trân trọng cảm ơn quý khách đã đến tham gia chương trình “Nói chuyện động vật Vườn thú” Tháng 03/2024.

Hẹn gặp quý khách vào Chương trình “Nói chuyện động vật Vườn thú” Tháng 04/2024 với chủ đề “ Nói chuyện về loài chim Công ” tại khu trưng bày loài chim Công.

Kính mời quý khách cập nhật Website www.hanoizoo.com để biết thông tin thời gian, nội dung tổ chức Chương trình “Nói chuyện với động vật tại Vườn thú” hàng tháng theo Chủ đề.

 Quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại: 024 3766 0866 – 0902 160 005.
 Phòng Giáo dục bảo tồn và Phát triển kinh doanh. 
Để đăng ký tham gia và nhận quà tặng hấp dẫn của chương trình.
 Tin tức - Phòng Giáo dục bảo tồn & Phát triển kinh doanh




Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Đánh giá của bạn về Website này?

 Đẹp đấy
 Bình thường
 Không có gì để nói
 Rất tồi



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 52
Thảo luận: 0
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC