Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | | CHƯƠNG TRÌNH NÓI CHUYỆN VỀ LOÀI HƯƠU SAO TẠI VƯỜN THÚ HÀ NỘI
Liên hệ | English Trang chủ

CHƯƠNG TRÌNH NÓI CHUYỆN VỀ LOÀI HƯƠU SAO TẠI VƯỜN THÚ HÀ NỘI
23.02.2024 14:45

--------------


 Ngay trong những ngày đầu của năm mới 2024, tại khu trưng bày loài thú móng guốc, nhân viên Giáo dục bảo tồn đã tổ chức chương trình nói chuyện giới thiệu về đặc điểm, phân bố, tập tính, sinh sản, thức ăn của loài Hươu Sao. Đặc biệt, những câu chuyện thực tế trong quá trình chăm sóc động vật tại đây luôn hấp dẫn du khách tham quan.


 Hươu Sao là một loài thú móng guốc chẵn nằm trong họ Hươu Nai, chúng có phân bố rộng rãi từ Bắc Á đến nam Á và Đông Nam Á. Hầu hết ngoài tự nhiên Hươu Sao là loài bị đe doạ, rất hiếm ngoài tự nhiên ngoại trừ ở Nhật Bản nơi có số lượng lớn loài này còn tồn tại.
 Hươu Sao ở Việt Nam có kích cỡ nhỏ hơn so với các loài Hươu Sao khác. Con đực có sừng 2 – 4 nhánh, nhỏ hơn sừng nai. Mỗi năm sừng Hươu sẽ rụng đi 1 lần rồi mọc ra sừng mới. Sừng Hươu Sao được cấu tạo từ xương, hàng năm chúng rụng đi và mọc lại. Lúc sừng mới nhú chúng được bao phủ bởi lớp nhung mềm mại khi lớn lên, khi mùa giao phối đến gần, lớp nhung bong ra, để lộ phần xương sắc nhọn.


  Hươu Sao cũng như nhiều động vật ăn cỏ có hàm răng cửa khá phát triển với chức năng cắt, xé và nghiền thức ăn, không có răng hàm. 
 Thức ăn chủ yếu của Hươu Sao là cỏ và lá cây. Chúng cũng có thể ăn một số loại trái cây, nấm, củ và rễ cây. Hươu Sao thường thích các loại cây có nhiều nhựa mủ như sung, ngái, mít, duối, dây và củ khoai lang,... các loại lá có vị chát, đắng như lá xoan, lá chay, sắn dây rừng, dâu da xoan, lá sấu,… Những loại thức ăn giàu tinh bột như khoai lang, bí đỏ, ngô, lạc,... cũng là những thức ăn tốt để bồi dưỡng cho Hươu sao trong mùa sinh sản.


 Công tác vệ sinh chuồng trại tại Vườn thú nói chung, cũng như tại khu chuồng Hươu Sao được thực hiện nghiêm ngặt theo quy trình kỹ thuật, hàng tuần các khu chuồng trưng bày động vật khử khuẩn định kỳ 2 lần. Công tác chăm sóc sức khoẻ động vật là một công việc luôn được các cán bộ kỹ thuật và bác sỹ thú y đặc biệt chú trọng theo kế hoạch phòng chống dịch bệnh, đối với đàn Hươu Sao được tiêm phòng bệnh vắc xin định kỳ 2 lần/năm.


 Công tác chống rét cho đàn động vật trong Vườn thú Hà Nội được triển khai thực hiện theo Kế hoạch hàng năm của Công ty. Bằng phương pháp đốt củi khô sưởi ấm cho đàn thú móng guốc (đó là những cành cây khô được các nhân viên chăm sóc động vật tận dụng từ quá trình cắt tỉa cây xanh, cây sâu mục trong Vườn thú), phương pháp này rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Vì vậy khi đến với Vườn thú Hà Nội vào mùa đông khách tham quan sẽ nhìn thấy tại khu trưng bày loài thú móng guốc có những vị trí đốt củi sưởi ở giữa chuồng và đàn thú móng guốc sẽ tập trung xung quanh đi lại tạo nên một môi trường sống ấm áp cho đàn động vật trong những ngày đông lạnh giá. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm một số chủng loại thức ăn sao cho phù hợp với thời tiết mà vẫn phải đảm bảo khẩu phần ăn để nâng cao sức khoẻ cho đàn Hươu sao trong mùa đông.


 Chính sự công phu của công việc chăm sóc các loài động vật đã giúp các cá thể động vật, trong đó có nhiều loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng luôn khoẻ mạnh, sinh trưởng tốt. Nhờ đó, Vườn thú Hà Nội luôn là một điểm đến hấp dẫn cho người dân Thủ đô cũng như du khách gần xa. 

 Vườn thú Hà Nội trân trọng cảm ơn quý khách đã đến tham dự chương trình “Nói chuyện động vật Vườn thú” Tháng 02/2024.
 
 Hẹn gặp quý khách vào Chương trình “Nói chuyện động vật tại Vườn thú” Tháng 03/2024 với chủ đề “ Nói chuyện về loài Hà Mã ” tại khu trưng bày loài Hà Mã.

  Kính mời quý khách cập nhật Website www.hanoizoo.com để biết thông tin thời gian, nội dung tổ chức Chương trình “Nói chuyện với động vật tại Vườn thú” hàng tháng theo Chủ đề. 

Quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại: 024.3766.0866 
Phòng Giáo dục bảo tồn và Phát triển kinh doanh. 

 Để đăng ký tham dự và nhận quà tặng hấp dẫn của chương trình. 
 
Tin tức - Phòng Giáo dục bảo tồn & Phát triển kinh doanh




Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn đánh giá thế nào về vườn thú Hà Nội

 Nơi vui chơi bổ ích cho bé
 Đi dạo cũng hay hay
 Không khí trong lành
 Ngắm động vật cũng thấy thích
 Địa điểm lý tưởng để cả gia đình đi chơi cuối tuần



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 30
Thảo luận: 1
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC