Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | | Hoa Anh Đào khoe sắc tại Công viên Hoà Bình dịp Tết Giáp Thìn năm 2024
Liên hệ | English Trang chủ

Hoa Anh Đào khoe sắc tại Công viên Hoà Bình dịp Tết Giáp Thìn năm 2024
20.02.2024 09:06

----------------

 Trong không khí rộn ràng đón xuân có một loài hoa đến từ đất nước xa xôi cùng chung vui đón Tết Việt Nam, đó là loài Hoa Anh Đào đến từ đất nước Nhật Bản. Hằng năm, cứ vào thời điểm tháng 2 và tháng 3 Hoa Anh Đào lại nở rộ, khoe sắc đem đến sự ngỡ ngàng cho người dân khu vực và du khách đến tham quan, vui chơi tại Công viên Hoà Bình - Đây là một trong những công viên lớn của Thành phố, được đầu tư đẹp và hiện đại, công viên do Công ty TNHH Một thành viên Vườn thú Hà Nội quản lý, duy trì chăm sóc.


 Nguồn gốc những cây Hoa Anh Đào được trồng tại Công viên Hoà Bình đều do các tổ chức Hữu nghị, Công ty, tập đoàn đến từ Nhật Bản trao tặng cho Thành phố Hà Nội như Hội Hữu nghị Việt Nhật Chukyo, tập đoàn Aeon.


 Công viên Hoà Bình đã thực hiện dự án trồng cây Hoa Anh Đào từ năm 2012, hiện nay Công viên Hoà Bình đang duy trì, chăm sóc hơn 2.000 cây Hoa Anh Đào.


 Hoa Anh Đào được trồng vào mùa xuân hàng năm, vị trí trồng cây tập trung vào các khu đường trục chính trong Công viên Hòa Bình, các khu quảng trường, ven hồ và được bố trí trồng theo khu riêng do từng đơn vị tặng với mục đích tạo điểm nhấn cảnh quan khi cây ra hoa. Phần lớn diện tích Công viên Hòa Bình đã được trồng cây Hoa Anh Đào và với khả năng sinh trưởng của cây như hiện nay, dự kiến trong 10 năm tới Công viên Hòa Bình sẽ thành một công viên chuyên đề đặc trưng cho văn hóa Nhật Bản và sẽ triển khai nhiều hoạt động hữu nghị giao lưu với nhân dân các nước trên thế giới.


 Sự kiện trồng cây Hoa Anh Đào qua các năm là những dấu ấn đặc biệt ghi nhận và củng cố tình hữu nghị Việt Nhật. Những cây Hoa Anh Đào sẽ giúp gắn kết trái tim người dân hai nước.


 Việc duy trì, chăm sóc hệ thống cây Hoa Anh Đào tại Công viên Hoà Bình gặp nhiều khó khăn ban đầu bởi điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng khác biệt giữa Việt Nam và Nhật Bản. Những cây Hoa Anh Đào ngày càng phát triển rất tươi tốt nhờ vào nỗ lực và tâm huyết từ việc nghiên cứu đến trồng và chăm sóc cây của các cán bộ kỹ thuật và công nhân duy trì cây xanh Công ty TNHH Một thành viên Vườn thú Hà Nội.


 Dịp Tết Giáp Thìn 2024, nhiều người dân có cơ hội được chiêm ngưỡng, chụp ảnh cùng Hoa Anh Đào tại Công viên Hoà Bình.


 Cây Hoa Anh Đào khoe sắc tại Công viên Hoà Bình vào mỗi dịp Xuân về và đã trở thành biểu tượng cho quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản đã góp phần tô điểm thêm sự hấp dẫn cho Hà Nội nói riêng và đất nước Việt nam nói chung.

                                                     
  Phòng Giáo dục bảo tồn & Phát triển kinh doanh




Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn sẽ cho bé đi đâu chơi dịp cuối tuần

 Thăm vườn thú Hà Nội
 Đi công viên chơi
 Đi du lịch xa nhà
 Đi mua sắm ở siêu thị
 Ở nhà thui !



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 45
Thảo luận: 37264
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC