Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Tin Môi trường | Học sinh được dạy cách bảo vệ môi trường
Liên hệ | English Trang chủ

Học sinh được dạy cách bảo vệ môi trường
01.10.2009 10:00

Ngày 15/9, hàng trăm học sinh Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) hào hứng trả lời các câu đố cũng như tham gia trò chơi trong buổi ngoại khóa chủ đề bảo vệ môi trường.

Chương trình hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3R (Reduce, Reuse, Recycle) - có nghĩa là "Giảm thiểu", "Tái sử dụng", "Tái chế" - mô hình bảo vệ môi trường được thực hiện hiệu quả trên thế giới. Trong khi, 3R hiện vẫn chưa được phổ biến rộng rãi tại các trường học ở Việt Nam.

Ngoài phần hướng dẫn lý thuyết và câu hỏi kiểm tra, các em cũng được tham gia hai trò chơi mang tên "Tái sử dụng" - dùng những vật đã qua sử dụng để làm thành vật dụng mới, và trò chơi "Phân loại rác" - giúp các em học cách phân loại rác đúng cách theo 3 loại: rác vô cơ, hữu cơ và rác tái chế được.

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, đây là chương trình mang tính giáo dục cao cần được phát huy. Việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh là rất cần thiết để các em hình thành thói quen bảo vệ môi trường.

Năm 2008, chương trình "Tuyên truyền bảo vệ môi trường" được khởi động tại Tiểu học Cát Linh (Hà Nội). Năm nay, quy mô của chương trình được mở rộng hơn và tháng 10 tới sẽ được thực hiện tại Bắc Ninh.

Ngoài ra, hưởng ứng tháng hành động môi trường, ngày 19/9, Canon tài trợ chính cho hoạt động thu gom rác làm sạch môi trường cầu Trung Hòa (Hà Nội). Hoạt động này nằm trong chiến dịch bảo vệ môi trường với chủ đề "Cộng đồng liên kết chống lại biến đổi khí hậu" do Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội tổ chức.

Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Đánh giá của bạn về Website này?

 Đẹp đấy
 Bình thường
 Không có gì để nói
 Rất tồi



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 52
Thảo luận: 0
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC