Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Khám phá thiên nhiên | Giờ Trái đất không phải là cắt điện toàn bộ
Liên hệ | English Trang chủ

Giờ Trái đất không phải là cắt điện toàn bộ
08.10.2009 10:37

Việt Nam cùng với hàng trăm quốc gia trên khắp thế giới đang đếm ngược đến Giờ Trái đất vào lúc 20h30 tối nay. Tới khoảnh khắc này mọi người và các doanh nghiệp được kêu gọi tự nguyện tắt đèn trong một tiếng đồng hồ chứ không phải cắt điện trên diện rộng tại các thành phố tham gia.
hậu lớn nhất trong lịch sử này là quần đảo Chatham của New Zealand.


Năm nay đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam ủng hộ Giờ Trái đất tại 6 địa phương là Hà Nội, TP HCM, Huế, Hội An, Khánh Hòa và Cần Thơ. Các nhà tổ chức chiến dịch vì môi trường này kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tắt đèn một cách tự nguyện. Các thành phố tham gia sẽ tắt đèn tại những điểm mang tính biểu tượng như Tháp Rùa tại Hà Nội, Bến Nhà Rồng tại TP HCM, chùa Cầu tại Hội An... và kêu gọi người dân tắt đèn, chứ không phải cắt điện toàn thành phố.

Giờ Trái đất được coi là hành động mang tính biểu tượng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và sự cần thiết phải có các hành động nhằm giảm thiểu tác động của hiện tượng này. Qua việc tắt đèn trong một tiếng đồng hồ, Giờ Trái đất chứng tỏ rằng bạn có thể tạo được sự khác biệt chỉ bằng những hành động đơn giản như bật tắt công tắc đèn và khuyến khích các cá nhân thực hiện lối sống thân thiện hơn với môi trường.

Chiến dịch Giờ Trái đất được khởi xướng năm 2007 và năm nay chứng kiến một kỷ lục khi có tới 3.929 thành phố tại 88 quốc gia hưởng ứng. Đèn tại 829 công trình biểu tượng của thế giới sẽ lần lượt tắt đi vào khoảnh khắc 20h30 địa phương như nhà hát Opera Sydney (Australia), lâu đài Edinburgh (Scotland), sân vận động Tổ chim Bắc Kinh (Trung Quốc), kim tự tháp Ai Cập, tháp Eiffel Paris (Pháp), đấu trường Colosseum Rome (Italy), tháp đồng hồ Big Ben London (Anh)...

Năm nay, nơi mở màn của sự kiện được cho là cuộc biểu dương chống biến đối khí


Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn đánh giá thế nào về vườn thú Hà Nội

 Nơi vui chơi bổ ích cho bé
 Đi dạo cũng hay hay
 Không khí trong lành
 Ngắm động vật cũng thấy thích
 Địa điểm lý tưởng để cả gia đình đi chơi cuối tuần



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 30
Thảo luận: 1
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC