Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Khám phá thiên nhiên | 2 triệu USD bảo tồn đa dạng sinh học ở Đông Dương
Liên hệ | English Trang chủ

2 triệu USD bảo tồn đa dạng sinh học ở Đông Dương
02.10.2009 10:54

Quỹ đối tác về các hệ sinh thái (CEPF) ở Đông Dương vừa cấp hơn 2 triệu USD cho 14 tổ chức dân sự ở Đông Dương để thực hiện các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học trong khu vực này.

Gần một năm sau thời hạn đầu tiên tiếp nhận thư yêu cầu tài trợ, đã có 19 dự án (trong tổng số 166 thư yêu cầu) được phê duyệt, trong đó có 8 dự án được thực hiện ở Campuchia, 5 ở Việt Nam, một ở Lào, một ở Thái Lan và 4 dự án cấp khu vực.

Giám đốc tài trợ của CEPF Jack Tordoff cho biết, ông vui mừng khi thấy có rất nhiều thư yêu cầu tài trợ do các tổ chức trong nước gửi đến, chứng tỏ mối quan tâm và năng lực thực hiện các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học đã tăng lên rõ rệt trong các tổ chức địa phương ở khu vực này.

Ngay từ tháng 6/2008, CEPF bắt đầu triển khai kế hoạch đầu tư trị giá 9,5 triệu USD trong 5 năm ở Đông Dương bằng việc lựa chọn BirdLife International là nhóm thực hiện cấp vùng.

"Nhiều khu vực sinh cảnh nước ngọt đang bị đe dọa nghiêm trọng ở Đông Dương, vì vậy chúng tôi rất vui vì đã tài trợ được cho một số tổ chức trong nước của Việt Nam và Campuchia để nghiên cứu và nâng cao nhận thức cộng đồng về các giá trị đa dạng sinh học sinh cảnh nước ngọt," Quản lý nhóm thực hiện cấp vùng BirdLife International của CEPF ở Đông Dương John Pilgrim phát biểu.

Ở Việt Nam, dự án của Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Tài nguyên nước được phê duyệt nhằm nâng cao năng lực của người dân sống tại khu vực gần sông Năng (Tuyên Quang) để thực hiện công tác nghiên cứu các loài thủy sinh trên địa bàn.

Ngoài ra, CEPF đang tập trung vào hành lang cao nguyên đá vôi phía bắc (giữa Việt Nam và một phần nam Trung Quốc) và hành lang bảo tồn đa dạng sinh học dọc sông Mê Kông và các nhánh chính (chạy qua Campuchia, Lào và Thái Lan).
CEPF là sáng kiến chung của Cơ quan Phát triển Pháp, Tổ chức Bảo tồn Quốc tế, Quỹ Môi trường Toàn cầu, Chính phủ Nhật Bản, Quỹ John D. và Catherine T. MacArthur và Ngân hàng Thế giới, với mục tiêu cơ bản là thu hút sự tham gia của các tổ chức xã hội dân sự vào công tác bảo tồn đa dạng sinh học.


Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Đánh giá của bạn về Website này?

 Đẹp đấy
 Bình thường
 Không có gì để nói
 Rất tồi



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 52
Thảo luận: 0
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC