Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Khám phá thiên nhiên | Phát hiện một đoạn mới của Vạn lý Trường thành
Liên hệ | English Trang chủ

Phát hiện một đoạn mới của Vạn lý Trường thành
02.10.2009 10:44

Các nhà khảo cổ Trung Quốc vừa phát hiện ra một đoạn tường thành chưa từng được biết đến, có từ thời nhà Tần và nhà Hán, ở phía đông bắc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Điều này chứng tỏ bức tường thành hùng vĩ nổi tiếng của Trung Quốc dài hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây.

"Khu vực được tìm thấy ở huyện Thông Hoa, tỉnh Cát Lâm, cách xa 10,9 km so với nơi từng được coi là điểm cuối cùng phía đông của dãy Trường thành ở huyện Tân Tân tỉnh Liêu Ninh lân cận", ZhaoHailong, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết hôm qua.

Nghiên cứu này nằm trong dự án quốc gia đo lại chính xác chiều dài Vạn lý Trường thành của nhà Tần và nhà Hán. Người ta vẫn tin rằng Vạn lý Trường thành được xây trong các giai đoạn lịch sử khác nhau và có tổng chiều dài lên tới 50.000 km.

Vào tháng 12/2008, các quan chức chính phủ đã công bố chiều dài chính xác của Trường thành được xây trong thời nhà Minh (1368-1644) là 8.851,8 km, sau khi thực hiện cuộc khảo sát quốc gia giai đoạn một về công trình kỳ vĩ này.

Các quan chức cũng dự định thông báo kết quả cuộc khảo sát giai đoạn hai vào cuối năm nay. Giai đoạn này sẽ tập trung vào tổng chiều dài bức tường thành được xây trong thời nhà Tần và nhà Hán, dựa trên những phát hiện mới nhất. Con số trước đây được đưa ra là khoảng 6.000 km.

Zhao cho biết khu phế tích mới được phát hiện ở Thông Hoa dài 172 m và vẫn còn nguyên vẹn. Đây là lần đầu tiên một phần của Vạn lý Trường thành của thời nhà Tần và Hán được tìm thấy ở Cát Lâm. Một lượng lớn các cổ vật bằng đất nung thời nhà Hán cũng được tìm thấy tại khu vực.

"Nơi đây có thể là pháo đài của thành cổ Chibosong nằm cách đó 27,9 km. Đây là bằng chứng quan trọng về sự cai trị của nhà Hán tại khu vực đông bắc của đất nước", Zhao nói.

Ông cũng cho rằng có thể còn có nhiều pháo đài trong khoảng cách 10 km giữa khu vực mới được tìm thấy ở Thông Hoa và nơi được coi là điểm cuối của tường thành ở Tân Tân.

Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn đánh giá thế nào về vườn thú Hà Nội

 Nơi vui chơi bổ ích cho bé
 Đi dạo cũng hay hay
 Không khí trong lành
 Ngắm động vật cũng thấy thích
 Địa điểm lý tưởng để cả gia đình đi chơi cuối tuần



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 30
Thảo luận: 1
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC