Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo http://www.hanoizoo.com/vuonthuhanoi/2009/vn

Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội tổ chức Kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy năm 2021
18.06.2021

Thực hiện kế hoạch số 68/KH-VTHN ngày 09/4/2021 của Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội về việc kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy năm 2021.

Ngày 28/4/2021, Ban chỉ huy PCCC&CNCH Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho đội PCCC&CNCH của Công ty. Mục đích của Hội nghị nhằm phổ biến pháp luật PCCC, văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác PCCC, nâng cao ý thức PCCC trong công tác quản lý, điều hành chỉ huy chữa cháy, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp có sự cố cháy, nổ; hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị chữa cháy.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội; Ông Nguyễn Công Nghiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty, Trưởng BCH PCCC&CNCH Công ty; cùng toàn thể Đội PCCC của Công ty; Đại uý Đỗ Hòa – Giảng viên trường Đại học PCCC; Thượng uý Hà Thanh Tuấn thuộc Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Quận Bắc Từ Liêm.

Phát biểu khai mạc, Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội nhấn mạnh về sự nguy hiểm, sức tàn phá khủng khiếp của “giặc lửa” đối với tài sản, tính mạng con người khi hỏa hoạn xảy ra, việc mỗi cá nhân trong từng gia đình, cơ quan, đơn vị nắm được kiến thức, kỹ năng để xử lý trong trường hợp có cháy đặc biệt quan trọng để giảm thiểu tối đa thiệt hại đáng tiếc của mỗi vụ cháy.

. Việc tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH được Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội tổ chức định kỳ hàng năm để lực lượng thường trực PCCC&CNCH Công ty được trang bị kiến thức, rèn luyện phương pháp, kỹ năng cơ bản về PCCC&CNCH, đủ khả năng chủ động phòng ngừa hoặc xử lý ngay tại chỗ một vụ cháy, tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra cháy. Chủ tịch Công ty đề nghị Ban chỉ huy và Đội PCCC&CNCH Công ty nghiêm túc chấp hành các quy định trong học tập, tập huấn, huấn luyện, để có thể sử dụng đúng kỹ thuật, thành thạo các phương tiện chữa cháy được trang bị trong Công ty, luyện tập tốt kỹ năng để xử lý một số tình huống cháy giả định. Tại Hội nghị tập huấn, Đại uý Đỗ Hòa – Giàng viên trường Đại học PCCC cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước và thành phố Hà Nội trong thời gian gần đây, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Ngoài ra, Đội PCCC Công ty còn được hướng dẫn sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. .
.
. Sau phần tập huấn về lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của đồng chí Đại úy Đỗ Hòa, Đội PCCC Công ty đã được thực hành sử dụng các phương tiện như bình bột MFZ4, bình khí CO2 và hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, dùng lăng vòi để dập tắt đám cháy. Bên cạnh đó, Đội viên đội PCCC&CNCH còn được học tập các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu đối với các nạn nhân, cụ thể như: cách cứu người thoát khỏi hiện trường đám cháy, cách hô hấp nhân tạo, cách tổ chức triển khai cứu hộ, cứu nạn… Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội, là dịp để mỗi cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với những nơi công sở, nhà cao tầng, góp phần xây dựng môi trường an toàn tại cơ quan, đơn vị. Một số hình ảnh của buổi tập huấn PCCC: .
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.


URL của bản tin này::http://www.hanoizoo.com/vuonthuhanoi/2009/vn/modules.php?name=News&op=viewst&sid=342

© Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo contact: apmvn@yahoo.com